วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2560

Google ปรับปรุง Google Earth ให้เราท่องโลกได้สวยงามยิ่งขึ้น


          Google ได้ทำปรับปรุง Google Earth ครั้งใหญ่ เปลี่ยนแปลงรูปโฉมให้ดูสวยสดงดงามมากยิ่งขึ้น เพิ่มเติมด้วยฟีเจอร์ใหม่ ๆ โดยการอัพเกรดครั้งนี้ทาง Google ใช้เวลาสร้างถึงสองปี เพื่อให้ทุกคนได้เห็นโลกในมุมมองที่สวยขึ้นและได้เรียนรู้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่นั้น ๆ แล้วจะรออะไรกันอยู่ล่ะ เราไปดูฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามากันเล้ยยยยย


เปิดโลกให้กว้างด้วย Voyager



          Voyager (วอยเอจเจอร์) คือฟีเจอร์ที่ทาง Google ได้ร่วมมือกับรายการสารคดี นักวิทยาศาสตร์ และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรชั้นนำของโลกในการเล่าเรื่องสถานที่ต่าง ๆ เช่น ข้อมูลแหล่งที่อยู่อาศัยของ Natural Treasures จากรายการสารคดี BBC Earth ที่จะช่วยให้เพื่อน ๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่าอันเป็นเอกลักษณ์ประจำสถานที่แต่ละแห่ง เป็นต้น ซึ่งทาง Google จะเพิ่มข้อมูลใหม่ ๆ เข้ามามากยิ่งขึ้น .....ว่าแต่ชื่อ Voyager เนี่ย คุ้น ๆ กันอ๊ะป่าวเอ่ย ใช่แล้ว เป็นชื่อของยานสำรวจอวกาศแบบไม่ใช้คนบังคับนั่นเอง

สำรวจและเรียนรู้ด้วย "I’m feeling lucky"



          ฟีเจอร์ค้นหาสถานที่แบบสุ่มด้วยการกดปุ่ม "I’m feeling lucky" เพื่อน ๆ สามารถเปิด Knowledge Card เพื่อเรียนรู้ประวัติเกี่ยวกับสถานที่นั้น ๆ และดูรูปภาพเพิ่มเติมได้ ไม่แน่นะเพื่อน ๆ อาจจะสุ่มได้เจอสถานที่ลึกลับที่ไม่เคยมีใครค้นพบมาก่อนก็ได้ (ฮา)

แบ่งปันสถานที่ด้วยภาพสามมิติ



          ฟีเจอร์ภาพสามมิติที่จะช่วยให้เพื่อน ๆ สามารถมองสถานที่จากมุมใดก็ได้ (แต่ต้องซูมเข้าไปใกล้ ๆ หน่อย) และสามารถแชร์เป็นภาพโปสการ์ดได้ (เฉพาะในมือถือนะ ในคอมพิวเตอร์แชร์ได้แต่ลิงค์) ซึ่งจากที่ลองเล่นดูแล้วเหมือนจะยังมีภาพสามมิติไม่ครบทุกสถานที่นะ อย่างอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิยังไม่มีภาพสามมิติเลย สงสัยต้องรออัปเดตต่อไปอีก

This is Home



          This is Home เป็นฟีเจอร์ที่จะช่วยให้เพื่อน ๆ สามารถไปเยี่ยมชมบ้านของแต่ละวัฒนธรรมทั่วโลก โดยจะมีการเพิ่มรูปแบบบ้านเข้ามาทีหลัง

          ณ ปัจจุบันนี้ (19 เมษายน 2560) Google Earth เวอร์ชั่นใหม่สามารถใช้งานบน Google Chrome และในแอปพลิเคชันบนมือถือ Android เท่านั้น ส่วนระบบปฏิบัติการ iOS และเว็บเบราว์เซอร์ตัวอื่น ๆ ก็อดใจรอต่อไปอีกนิดนะจ๊ะ


ที่มา: Blog Google


Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น