วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2560

แอนดรอยด์กลายเป็นระบบปฎิบัติการยอดนิยมที่สุด


          จากข้อมูลส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกที่บันทึกโดยบริษัทด้านการจัดเก็บสถิติ Statcounter.com ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าปัจจุบันระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์กลายมาเป็นระบบปฎิบัติการที่มีผู้นิยมใช้งานมากที่สุด แซงหน้าระบบปฎิบัติการวินโดว์ไปแล้ว


          จากกราฟจะเห็นได้ว่าจำนวนผู้ใช้งานอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์เพิ่มขึ้นทุกปี สวนทางกับจำนวนผู้ใช้งานระบบปฎิบัติการวินโดว์ที่ค่อย ๆ ลดลง และเป็นครั้งแรกที่ระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์เอาชนะระบบปฎิบัติการวินโดว์ได้ (แม้จะนิดหน่อยก็เถอะ ฮา) ซึ่งแสดงให้เห็นว่าจำนวนผู้ที่สนใจใช้งาน mobile platform สูงขึ้นเรื่อย ๆ

          ถ้าเปรียบเทียบกับเดือนมีนาคมของเมื่อ 5 ปีก่อน ระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์มีผู้ใช้งานเพียง 2.4% ในขณะที่ระบบปฎิบัติการวินโดว์มีผู้ใช้งานมากถึง 81.4% แต่ปัจจุบันสถานะการณ์ได้เปลี่ยนไปแล้ว ผู้ใช้งานระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์เพิ่มขึ้นเป็น 37.93% ส่วนผู้ใช่งานระบบปฎิบัติการวินโดว์ลดลงเหลือ 37.91% ผู้คนหันมาใช้งานอุปกรณ์พกพากันมากขึ้น ส่งผลให้ระบบปฎิบัติการบนอุปกรณ์พกพาเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก โดยผู้ใช้งานส่วนใหญ่ของระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์จะอยู่ในพื้นที่แถบเอเชีย ส่วนพื้นที่แถบอเมริกาและยุโรปผู้คนจะนิยมใช้งานระบบปฎิบัติการวินโดว์มากกว่า


ที่มา: Statcounter.com


Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น