วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Google เพิ่มฟีเจอร์แบ่งปันสิ่งต่าง ๆ ในครอบครัว


          ครอบครัวแบ่งปันสิ่งต่าง ๆ ให้กันและกันไม่ว่าจะเป็นอาหาร, การพูดคุย, อ้อมกอด สิ่งเหล่านี้ทำให้สายสัมพันธ์ในครอบครัวแน่นแฟ้นกันมากขึ้น Google ซึ่งให้ความสำคัญของการแบ่งปันจึงได้เพิ่มฟีเจอร์แชร์ที่ทำให้เราสามารถเชื่อมต่อกับคนสำคัญในครอบครัวและแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกันได้ง่ายขึ้น โดยมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ลงในแอปพลิเคชันดังต่อนี้


Youtube TV: เพิ่มจำนวนสมาชิกในครอบครัวให้เข้าถึง cloud DVR ได้มากสูงสุดถึง 6 คนในราคา 35 ดอลลาร์ต่อเดือน (ประมาณ 1,200 บาท) และรองรับการถ่ายทอดสดทีวีจาก ABC, CBS, FOX, NBC และเครือข่ายเคเบิลทีวีอื่น ๆ อ่านเพิ่มเติม












Google Calendar: แบ่งปันปฏิทินให้กับสมาชิกในครอบครัว ทำให้เราติดตามกิจกรรมของครอบครัวได้ง่ายขึ้น อ่านเพิ่มเติม









Google Keep: แบ่งปันบันทึกย่อ รายการ หรือการแจ้งเตือนที่บันทึกไว้ให้สมาชิกในครอบครัว อ่านเพิ่มเติม











Google Photos: ส่งรูปถ่ายหรือคลิปวิดีโอที่เก็บความทรงจำร่วมกันไปให้สมาชิกในครอบครัวด้วยการกดไม่กี่ครั้ง อ่านเพิ่มเติม
















          ผู้ใช้สามารถ สร้างกลุ่มครอบครัว ที่มีจำนวนสมาชิกในครอบครัวสูงสุด 6 คนเพื่อใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวได้ โดยฟีเจอร์ของ Youtube TV สามารถใช้งานได้เฉพาะในประเทศที่ Youtube TV เปิดให้ใช้บริการเท่านั้น ส่วนฟีเจอร์ของ Google Calendar, Google Keep, และ Google Photos ตอนนี้สามารถใช้งานได้เฉพาะในประเทศออสเตรเลีย, บราซิล, แคนาดา, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ไอร์แลนด์, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, นิวซีแลนด์, รัสเซีย, สเปน, สหราชอาณาจักร และสหรัฐฯ ซึ่งก็หวังว่าในอนาคต Google จะเปิดให้ใช้ฟีเจอร์นี้ในไทยในเร็ว ๆ นี้


ที่มา: Blog Google


Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น