วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

Google Maps เพิ่มความสามารถแชร์สถานที่แบบเรียลไทม์


          เวลานัดเจอเพื่อน ๆ เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีเพื่อนบางคนมาช้า ซึ่งบางครั้งเราก็อยากจะรู้ตำแหน่งของเพื่อนคนนั้นว่ามาถึงแถวไหนแล้ว หรือไม่เราก็อาจจะอยากรู้ตำแหน่งของคนสำคัญว่าตอนนี้กำลังอยู่ที่ไหน ถ้าทั้งคู่ใช้มือถือแอนดรอยด์เหมือนกันก็จะหมดปัญหา เพราะทาง Google ได้ปล่อยแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Trusted Contacts (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม) ซึ่งสามารถแชร์สถานที่แบบเรียลไทม์ให้อีกฝ่ายได้ แต่ปัจจุบัน (24 มีนาคม 2560) เจ้าแอปพลิเคชันตัวนี้เปิดให้ใช้งานเฉพาะในแอนดรอยด์เท่านั้น ถ้าอีกฝ่ายเป็น iOS ก็จะไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชันนี้ได้ .....แล้วจะทำยังไงดีล่ะ


          เมื่อวานซืน (22 มีนาคม 2560) Google ได้ประกาศเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอปพลิเคชัน Google Maps ทำให้สามารถแชร์สถานที่แบบเรียลไทม์ได้แล้ว


          วิธีแชร์ก็ง่าย ๆ แค่เพียงเลื่อนแถบเมนูด้านข้างแล้วกดที่เมนู "Share location" จากนั้นก็เลือกคนที่ต้องการจะแชร์และเวลาที่แชร์ เพียงแค่นี้ตำแหน่งของเราก็จะไปปรากฏในแผนที่ของอีกฝ่ายแล้ว


          และถ้าเรากำลังใช้ Google Maps นำทางอยู่ เราก็ยังสามารถแชร์ให้อีกฝ่ายติดตามเส้นทางที่เรากำลังเดินทางอยู่ได้จนกว่าเราจะไปถึงที่หมายอีกด้วย

          ฟีเจอร์ Location sharing นี้กำลังจะเปิดให้ใช้งานได้ทุกคนในอีกเร็ว ๆ นี้ หลังจากนี้ทุกคนก็จะรู้ตำแหน่งของอีกฝ่ายได้อย่างสะดวกและง่ายดาย


ที่มา: Blog Google


Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น