วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2560

นาซาเปิดเว็บใหม่สำหรับเรียกดูภาพอวกาศอันสวยงาม


          ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีก้าวล้ำไปมาก อยากจะได้อะไรก็สามารถค้นหาเอาได้จากในอินเตอร์เน็ต ต่างจากสมัยก่อนที่เวลาจะทำรายงานทีก็ต้องเข้าห้องสมุดอย่างเดียว (เด็กสมัยนี้คงไม่ได้สัมผัสความรู้สึกที่ต้องเข้าไปนั่งหาข้อมูลในห้องสมุดแล้วสินะ .....แก่ซะแล้วเรา) ซึ่งถ้าเราอยากได้รูปอวกาศสวย ๆ สักรูปนึงไปทำเป็นพื้นหลังคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือก็คงไม่ยาก เพราะตอนนี้ทางนาซาได้เปิดตัวเว็บใหม่ที่ใช้ค้นหารูปภาพทางด้านอวกาศเอาไว้เป็นตัวเลือกในการค้นหาแล้ว (ถ้าเข้าไปหารูปกาแล็กซี่ใน google เดี๋ยวจะได้รูปมือถือติดมาด้วย ฮา)


          NASA Image and Video Library คือชื่อของเครื่องมือที่เก็บรวบรวมรูปภาพ เสียง และวิดีโอของนาซาไว้มากกว่า 140,000 ไฟล์ โดยในหน้าแรกจะมี tab "Newest Uploads" ที่จะแสดงภาพอัพโหลดล่าสุดและ tab "Most Popular" ที่จะแสดงภาพที่มีคนดูมากที่สุด เมื่อคลิ๊กเลือกภาพแล้วมีข้อมูลของภาพพร้อมทั้งปุ่มดาวน์โหลด และเว็บยังทำการปรับขนาดของรูปภาพให้เข้ากับอุปกรณ์ที่ทำการดาวน์โหลดให้โดยอัตโนมัติอีกด้วย

          หนึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้เว็บนี้พิเศษกว่าการหารูปจากใน google ก็คือคำประกาศจากทางนาซาที่บอกว่า "เว็บนี้เป็นเว็บไซต์ที่จะมีการเพิ่มไฟล์ภาพ เสียง และวิดีโอใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง" นั่นเอง .....ทีนี้เราก็จะมีช่องทางที่จะสามารถหารูปทางอวกาศสวย ๆ เพิ่มขึ้นมาอีกช่องทางแล้ว


ที่มา: Sciencealert.com


Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น