วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สรุปงาน Microsoft Windows 10 Event ในวันที่ 26 ตุลาคม 2559


          หลังจากที่ Google เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ ในวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา คราวนี้ก็ถึงตาของ Microsoft บ้างแล้ว งานนี้นอกจากจะมีการเปิดตัว Surface Book แล้วก็ยังมีการเปิดอุปกรณ์น่าเล่นสำหรับสายครีเอทีฟอีกด้วย เอาล่ะ.....อย่ารอช้า เราไปดูคลิปสั้น ๆ แนะนำงานในครั้งนี้กันก่อนเลย


          เป็นยังไงบ้างครับ จากในคลิปจะเห็นว่ามีการเพิ่มประสิทธิภาพของ Surface, มีการอัปเดตระบบปฏิบัติการ Window 10, มีการนำใช้งานโมเดล 3D แล้วก็ยังมีอุปกรณ์ปริศนาที่เอาไปใช้หมุนบนหน้าจอได้ด้วย เรียกได้ว่างานนี้ Microsoft เปิดตัวของเล่นออกมาสนับสนุนการทำงานของเหล่าครีเอทีฟเลยล่ะ เรามาดูสรุปงานกันดีกว่าว่างานครั้งนี้จะมีอะไรโดนใจเพื่อน ๆ กันบ้าง

Surface Studio



          เริ่มกันที่ Surface Studio หรือ PC แบบตั้งโต๊ะที่ถูกพัฒนาให้มีรูปร่างคล้ายกับโต๊ะเขียนแบบที่สามารถปรับระดับความเอียงของหน้าจอได้ มีจอเป็น Touch Screen 10 จุดแบบ 4.5K Ultra HD ขนาด 28 นิ้ว เชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมจำพวก Mouse และ Keyboard ด้วย Bluetooth


          ด้วยขนาดหน้าจอและรูปร่างแบบนี้เหมาะที่จะนำไปใช้ในงานเขียนแบบ แถมสเปคก็แรงด้วย เพื่อน ๆ ที่เป็นสถาปนิกหรือนักวาดการ์ตูนคงจะยิ้มกริ่มกันแล้วใช่ไหมล่ะ แต่เดี๋ยวก่อน.....ถ้าได้ดูราคาแล้วอาจจะยิ้มไม่ออกก็ได้นะ รายละเอียดเพิ่มเติม และช่องทางการ สั่งซื้อ


Surface Dial



          Surface Dial เป็นอุปกรณ์ใหม่ที่ถูกออกแบบมาสำหรับช่วยงานเหล่าครีเอทีฟให้สามารถ Scroll, Zoom และ Navigate ได้รวดเร็วกว่าการใช้นิ้วสัมผัสหน้าจอ ทำงานร่วมกับ Window 10 ราคาอยู่ที่ $99.99 รายละเอียดเพิ่มเติม และช่องทางการ สั่งซื้อ

Surface Book



          Surface Book รุ่นใหม่มาพร้อมกับการปรับปรุงประสิทธิภาพของตัวเครื่องที่ใช้หน่วยประมวลผล Intel Core i7 ใช้การ์ดจอที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม 2 เท่า และใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานถึง 16 ชั่วโมง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $2,399 รายละเอียดเพิ่มเติม และช่องทางการ สั่งซื้อ

Windows 10 Creators Update



          Windows 10 Creators Update จะเพิ่มคุณสมบัติในการสร้างเนื้อหาแบบ 3D และ Mixed Reality นอกจากนี้ Microsoft Edge ก็จะรองรับการแสดงผล 3D แบบบนเว็บอีกด้วย ซึ่งจะเปิดให้อัปเดตในต้นปี 2560

Paint 3D



          Microsoft ปัดฝุ่นโปรแกรมวาดรูปดั้งเดิมที่ติดมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Window อย่างโปรแกรม Paint โดยการเพิ่มความสามารถในการวาดภาพ 3D แล้วยังเปิดตัว Remix3d.com ชุมชนออนไลน์ที่เป็นแหล่งรวมตัวของผู้สร้างเนื้อหา 3D โดยเฉพาะ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 3D บน Window 10 ได้ ที่นี่

อัพเกรด Microsoft Office




          Windows 10 Creators Update จะเพิ่มประสิทธิ์ภาพของโปรแกรม Microsoft Office ให้รองรับการใช้งานวัตถุ 3D และ Inking Features รายละเอียดเพิ่มเติม

Mixed Reality



          Windows 10 Creator Update จะลองรับเทคโนโลยี Mixed Reality (MR หรือ Mixed Reality คือการนำข้อมูลจากโลกจริงและโลกเสมือนมารวมกัน) ซึ่งจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมเป็น VR(Virtual Reality) Headset ที่ทาง Microsoft ประกาศว่าจะวางจำหน่ายในปี 2560 โดยผู้ผลิต VR Headset ได้แก่ HP, Lenovo, ASUS, Dell และ Acer


Broadcast Game ได้ง่ายขึ้น



          Windows 10 Creator Update จะช่วยให้นักเล่นเกมทุกคนสามารถ Broadcast Game บน Windows 10 และ Xbox One ได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถสร้าง tournament ใน Arena บน Xbox Live ได้อีกด้วย รายละเอียดเพิ่มเติม

Windows MyPeople



          Windows 10 Creators Update เพิ่มการทำงานให้เราสามารถปักหมุดรายชื่อคนที่เราติดต่อเป็นประจำไว้ที่ Windows task bar มุมขวาล่าง ทำให้สามารถลาก-วางไฟล์หรือรูปภาพเพื่อแชร์ให้กับคนสนิทได้ง่ายขึ้น

          สรุป: งาน Microsoft Windows 10 Event ครั้งนี้ได้เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่แล้วก็อธิบาย Feature ที่เพิ่มเข้ามาหลังจากอัปเดตระบบปฏิบัติการในช่วงต้นปี 2560 ซึ่งทาง Microsoft บอกอีกว่า Feature ใหม่ไม่ได้มีแค่นี้ ยังเหลือ Feature ที่รอการเปิดตัวเพิ่มในอีกไม่นาน .....เห็นแบบนี้แล้วอยากเล่น MR เร็ว ๆ จังแฮะ แถม Feature ใหม่ก็น่าใช้อีกด้วย ยังไงก็ต้องรอ Windows 10 Creators Update ต้นปีหน้าล่ะนะ ส่วนรายละเอียดงานเต็ม ๆ เพื่อน ๆ สามารถดูได้ที่ วิดีโองาน Microsoft Windows 10 Event


ที่มา: Windows blogsMicrosoft Live Event


Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น