วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Game สนุก ๆ ในหน้า 404 Page not found ของเว็บ Android.com


          เวลาเพื่อน ๆ เข้าใช้งานเว็บไซต์ เพื่อน ๆ เคยเจอหน้าเว็บ Page not found กันไหม ตัวอย่างเช่น https://www.dek-d.com/123 เมื่อเพื่อน ๆ เปิดลิงค์นี้ก็จะพบกับหน้า Page not found ของเว็บเด็กดี ซึ่งเว็บไซต์ในปัจจุบันจะไม่ค่อยมีหน้า Error 404 Page not found (แบบในรูปนี้) กันแล้ว ส่วนมากนักพัฒนาเว็บจะสร้างหน้า Page not found ขึ้นมาเอง โดยเมื่อมีใครเปิดหน้าเว็บไซต์แบบมั่ว ๆ (เช่นลิงค์ของเว็บเด็กดีในตัวอย่าง) ก็จะมีลิงค์ให้ย้อนกลับไปหน้าอื่น ๆ ของเว็บหรือไม่ก็ทำการเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์ไปเป็นหน้าอื่นแทน

          เว็บไซต์ Android.com (เป็นเว็บไซต์ของทาง Google ที่จะแสดงข้อมูลของระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่นปัจจุบัน แล้วก็อุปกรณ์ที่ใช้งาน Android ไม่ว่าจะเป็น Smart Phone, Smart Watch, Tablets, Smart TV เป็นต้น) ได้ทำการเพิ่มลูกเล่นในหน้าเว็บ Page not found โดยใส่เกมเล็ก ๆ เข้าไปให้ผู้ใช้งานเล่น โดยเมื่อเพื่อน ๆ ทำการกดเข้าลิงค์ https://android.com/ainotsubasa (หรือลิงค์อื่น ๆ ที่จะพาไปสู่หน้า Page not found) แล้วก็จะมีปุ่ม Play ให้เล่นเกม


          เมื่อกดเริ่มเล่นเกมแล้วจะมีขนมหวาน Donuts, Jelly Beans หรือ Marshmallows (ซึ่งเป็นชื่อเวอร์ชั่นของระบบปฏิบัติการ Android) โผล่ออกมา ให้เราทำการปรับท่อให้ขนมหวานชิ้นนั้น ๆ ไหลไปเข้าท่อให้ตรงตามสัญลักษณ์ ถ้าขนมหวานไหลไปลงท่อถูกก็จะได้รับคะแนนเพิ่ม แต่ถ้าขนมหวานไหลไปลงผิดท่อครบ 5 ครั้งก็จะเกมโอเวอร์และมีให้แชร์คะแนนออกไปยัง Social Network ต่าง ๆ ได้แก่ FacebookTwitter และ Google+ .....ไม่รู้ว่าเกมนี้จะอยู่ให้เล่นนานแค่ไหน เพื่อน ๆ ก็ลองเข้าไปเล่นกันดูนะครับ


Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น