วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Google สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กสาวฝึกเขียนโค้ดด้วย Wonder Woman


          ช่วงนี้มีภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่เรื่องนึงที่กำลังเข้าฉายในโรง ภาพยนตร์ที่เป็นกระแสเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องอะไรไปไม่ได้นอกจาก Wonder Woman นั่นเอง ซึ่ง Wonder Woman เป็นฮีโร่หญิงที่แข็งแกร่งและทรงพลังที่สุดจากค่าย DC Comics (สำนักพิมพ์หนังสือการ์ตูนรายใหญ่ของอเมริกา) สาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้เป็นหญิงสาวเผ่าอเมซอนได้รับพรจากเทพเจ้ากรีกแห่งเขาโอลิมปุสจนมีพลังแข็งแกร่ง สามารถยืนเคียงข้าง Batman และ Superman เป็นสามเสาหลักผู้ก่อตั้งทีมรวมซุปเปอร์ฮีโร่ที่มีชื่อว่า Justice League (จัสติช ลีก)

          นอกเหนือจากฐานะฮีโร่หญิงแล้ว Wonder Woman ยังเป็นสัญลักษณ์ของการเสริมสร้างพลังอำนาจให้กับเพศหญิงอีกด้วย ซึ่งมีความสำคัญมากโดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยี เพราะเด็กผู้หญิงมีโอกาสที่จะได้รับการส่งเสริมทางด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์น้อยกว่าเด็กผู้ชาย และมีเพียง 22 เปอร์เซ็นต์ของนักพัฒนาเกมที่เป็นผู้หญิง


          ดังนั้น Made with Code (โครงการที่ Google สร้างขึ้นเพื่อผลักดันให้เด็กผู้หญิงหันมาเขียนโปรแกรมกันมากขึ้น) จึงได้เปิดตัวเครื่องมือการเขียนโปรแกรมเชิงโต้ตอบแบบใหม่ ให้เด็กผู้หญิงสามารถสร้างฉากพิเศษสามฉากจากภาพยนตร์โดยใช้หลักการเขียนโค้ดเบื้องต้นเพื่อช่วยให้ Wonder Woman เอาชนะอุปสรรคและบรรลุเป้าหมายได้

          เครื่องมือใหม่ที่ทาง Google ได้เปิดตัวนี้จะให้ผู้เล่นนำบล็อคการเคลื่อนไหวของ Wonder Woman มาเรียงต่อ ๆ กัน จากนั้นก็สั่งให้เกมทำงาน ซึ่งสาวน้อยมหัศจรรย์ก็จะเคลื่อนไหวไปตามลำดับบล็อคที่ผู้เล่นนำมาเรียง ถ้าเรียงลำดับการเคลื่อนไหวได้ถูกต้องก็จะสามารถผ่านไปยังฉากต่อไปได้ โดยเราสามารถเข้าไปเล่นได้ที่ Made with Code: Projects Wonder Woman



ที่มา: Blog Google

Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น