วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Google ปล่อยแอปพลิเคชัน Trusted Contacts ให้เชื่อมต่อคนสำคัญได้มากขึ้น


          Google ได้ปล่อยแอปพลิเคชัน Trusted Contacts ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่จะช่วยแชร์ตำแหน่งของเพื่อน ๆ ให้กับคนสำคัญที่เพื่อน ๆ ไว้ใจ ซึ่งจะทำให้คนเหล่านั้นสามารถรู้ที่อยู่ของเพื่อน ๆ ในกรณีที่เกิดสถานการณ์ฉุกเฉินได้


          เมื่อเพื่อน ๆ ติดตั้งแอปพลิเคชัน Trusted Contacts แล้ว เพื่อน ๆ จะสามารถกำหนดสถานะ "trusted" ให้กับคนสำคัญในรายชื่อผู้ติดต่อได้ โดยเมื่อเพื่อน ๆ เคลื่อนที่หรือออนไลน์ แอปพลิเคชันก็จะแสดงความเคลื่อนไหวล่าสุดของเพื่อน ๆ ให้รายชื่อที่มีสถานะ "trusted" มองเห็น และยังอนุญาตให้รายชื่อเหล่านั้นร้องขอตำแหน่งของเพื่อน ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งเพื่อน ๆ ก็สามารถตอบรับหรือปฏิเสธการร้องขอตำแหน่งก็ได้ แต่ถ้าเพื่อน ๆ ไม่ตอบกลับการร้องขอในระยะเวลาที่กำหนด แอปพลิเคชันก็จะแชร์ตำแหน่งของเพื่อน ๆ ให้อีกฝ่ายโดยอัตโนมัติแม้ว่าเพื่อน ๆ จะออฟไลน์อยู่


          นอกจากนี้หากมีกำหนดการเดินทางไกลหรือกลัวที่จะต้องเดินทางคนเดียว เพื่อน ๆ ยังสามารถแชร์ตำแหน่งแบบเรียลไทม์ให้คนสำคัญรับรู้จนกว่าจะจบการเดินทางได้

          Trusted Contacts เป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยให้เราติดต่อและรู้ตำแหน่งคนสำคัญได้ง่ายขึ้น ซึ่งน่าเสียดายที่ตอนนี้ Trusted Contacts ปล่อยให้ดาวน์โหลดเฉพาะใน Google Play Store เท่านั้น ส่วนผู้ใช้งานระบบ iOS คาดว่าจะปล่อยให้ใช้งานในเร็ว ๆ นี้ โดยผู้ใช้งาน iOS สามารถติดตามการแจ้งเตือนได้ ที่นี่




ที่มา: Google Blog


Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น