วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555

[ประชาสัมพันธ์] Software Park Annual Conference 2012 : IT Professional towards AEC 2015

          ช่วงนี้เพื่อนๆคงจะได้ยินข่าวเกี่ยวกับ AEC กันแล้วใช่ไหมครับ แล้วสงสัยกันไหมครับว่า AEC คืออะไร ผมมีรายละเอียดคร่าวๆจะมาเล่าสู่กันฟัง ก่อนอื่นก็คงต้องกล่าวถึง "อาเซียน" กันก่อน

         อาเซียน หรือ ASEAN คือ สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Association of South East Asian Nations) ก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมและร่วมมือในเรื่องสันติภาพ, ความมั่นคง, เศรษฐกิจ, องค์ความรู้, สังคมวัฒนธรรม บนพื้นฐานความเท่าเทียมและผลประโยชน์ร่วมกันของประเทศสมาชิก โดยมีแนวทางดำเนินงานที่จะนำไปสู่การเป็นประชาคมอาเซียนสามสิ่งหลักๆ ได้แก่
  1. การเมืองความมั่นคง
  2. เศรษฐกิจ (AEC)
  3. สังคมและวัฒนธรรม
          ดังนั้น AEC หรือ ASEAN Economic Community ก็คือการที่ประเทศในอาเซียนจับมือกับเป็นตลาดเศรษฐกิจและฐานการผลิตเดียวกัน โดยให้มีการเคลื่อนย้ายสินค้า บริการ การลงทุน และแรงงานฝีมืออย่างเสรี หรือก็คือเปิดให้มีการลงทุนหรือข้ามไปทำงานในต่างประเทศที่เป็นสมาชิกอาเซียนได้ หากสนใจเพื่อนๆสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AEC ได้ที่ http://www.thai-aec.com/

          สำหรับเพื่อนๆที่อยากจะทราบข้อมูลเกี่ยวกับ AEC, อยากทราบถึงแนวโน้มความต้องการบุคลากรด้านไอทีที่เป็นที่ต้องการของอุตสาหกรรม, อยากทราบเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจาก AEC ฯลฯ .....พลาดไม่ได้กับงาน Software Park Annual Conference 2012 : IT Professional towards AEC 2015 ซึ่งมีรายละเอียดของงานดังนี้


          เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (ซอฟต์แวร์พาร์ค) ได้มีการจัดสัมนาเชิงวิชาการด้านซอฟต์แวร์ประจำปีภายใต้แนวคิด IT Professional towards AEC 2015 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ต่างๆดังนี้
  • เพื่อสร้างความตระหนัก และให้ความรู้เรื่องประชาคมเศรษฐกิจเอเซียน และผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น แก่บุคลากรด้านซอฟต์แวร์และไอที ผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ รวมถึงผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
  • เพื่อเผยแพร่ผลงาน และแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทยที่ทำชื่อเสียงให้ประเทศ
  • เพื่อพัฒนาความรู้ และทักษะ มุ่งผลักดันยกระดับความสามารถของผู้ประกอบการ และบุคลากรไอทีของประเทศให้ก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพในระดับมาตราฐานสากล
  • เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของประเทศให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

กิจกรรมภายในงาน
  • การประชุมสัมมนาเชิงวิชาการ เพื่อเป็นเวทีในการนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์
  • การจัดนิทรรศการ

วันเวลาที่จัดสัมนา
วันศุกร์ที่ 7 กันยายน 2555
เวลา 08.30 - 17.00 น.
เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว
วันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2555
เวลา 08.30 - 16.30 น.
ออดิทอเรียม ชั้น 3 อาคารซอฟต์แวร์พาร์ค แจ้งวัฒนะ

          สามารถลงทะเบียนได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยผู้ที่ลงทะเบียนมีสิทธิ์ลุ้นรับ Samsung Galaxy Tab 2 งานสัมนาดีๆแบบนี้ไม่ควรพลาด!!!!!


รายละเอียดเพิ่มเติม : IT Professional towards AEC 2015
ลงทะเบียนเข้าร่วม : Register HERE!
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น