วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Google เปิดให้ผู้ใช้เพิ่มข้อมูลสถานที่ใน Google Maps


          ปกติเวลาเราไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ เราก็ไม่ต้องกังวลถึงวิธีเข้าไปยังสถานที่นั้น ๆ ไม่ว่าจะมีบันไดหรือลิฟต์ เราก็แค่เดินเข้าไป แต่สำหรับผู้พิการกลับเป็นปัญหามากกว่า บางสถานที่ที่ไม่มีลิฟต์ไว้อำนวยความสะดวกอาจจะทำให้ผู้พิการไม่สามารถจะเข้าไปถึงสถานที่แห่งนั้นได้ ครั้นจะรอให้ Google อัปเดตข้อมูลให้ก็คงจะไม่ได้ ทาง Google จึงได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้งานสามารถใส่ข้อมูลการเข้าถึงสถานที่ใน Google Map ได้เองเลย


          ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานแบ่งปันข้อมูลสถานที่ระหว่างผู้ใช้งานด้วยกันเองได้ ทำให้ข้อมูลมีความถูกต้องแม่นยำ เมื่อเราต้องการเพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่หรือต้องการเพิ่มข้อมูลการเข้าถึงก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่เราเปิดแอปพลิเคชัน Google Maps บนอุปกรณ์แอนดรอยด์เลือกเมนู "Your contributions" จากเมนูหลักจากนั้นแตะ "Uncover missing info" แผนที่จะแสดงสถานที่รอบตัว ซึ่งเราสามารถเลือกสถานที่เพื่อใส่รายละเอียดข้อมูลได้


          เมื่อเราต้องการอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมรวมไปถึงวิธีการเข้าถึงของสถานที่นั้น ๆ ก็เพียงแค่ค้นหาสถานที่ใน Google Search หรือใน Google Maps จากนั้นก็เปิดดูข้อมูลของสถานที่ เราก็จะเห็นรายละเอียดของสถานที่นั้น ๆ ซึ่งจะช่วยให้ผู้พิการทราบวิธีเข้าถึงสถานที่ได้ก่อนจะตัดสินใจเดินทางไป นอกจากนี้การที่เราใส่ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่เพิ่มเติมก็จะทำให้เราได้แต้มสะสม ยิ่งสะสมแต้มได้เยอะเลเวลของเราก็จะเพิ่มขึ้น ราวกับเป็นเกม RPG เลยทีเดียว

          ด้วยฟีเจอร์นี้ทำให้มีสถานที่ที่ได้รับการเพิ่มข้อมูลจากผู้ใช้มากถึง 7 ล้านแห่งทั่วโลกแล้ว หากจะรอให้ทาง Google ไล่อัปเดตสถานที่ทั่วโลกคงใช้เวลานานมาก การที่เปิดให้ผู้ใช้ใส่ข้อมูลกันเองจะช่วยลดเวลาได้เป็นอย่างมากและข้อมูลยังมีความถูกต้องอีกด้วย


ที่มา: Blog Google


Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น