วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2559

[Mobile App] Google Trips จัดแผนเที่ยวจบได้ใน app เดียว

          เดี๋ยวนี้เวลาจะไปเที่ยวที่ไหนสักที่ อันดับแรกก็ต้องค้นหาข้อมูลสถานที่ที่จะไปก่อน และ website ที่เพื่อน ๆ ทุกคนจะเข้าไปค้นหาข้อมูลเป็น website แรก ๆ ก็คงหนีไม่พ้นอากู๋ Google ไม่ก็ Pantip ซึ่งช่วงหาข้อมูลสถานที่เที่ยวและจัดแผนถือเป็นปัญหาที่สุดของการไปเที่ยว .....แต่ปัญหานั้นก็จะหมดไป ถ้าเพื่อน ๆ มี Google Trips ติดโทรศัพท์ไว้


          Google Trips เป็น app ท่องเที่ยวที่ช่วยให้เพื่อน ๆ สามารถวางแผนเที่ยวได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งทาง Google เพิ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2559 โดยตัว app จะบันทึกข้อมูลที่จำเป็นต่าง ๆ เช่น ข้อมูลการจองตั๋วเครื่องบิน ข้อมูลการจองที่พักเป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังมีข้อมูลรายละเอียดของสถานที่เที่ยวต่าง ๆ แล้วก็มีแผนเที่ยวในแต่ละวันแนะนำให้อีกด้วย เอาเป็นว่าเราไปดูวิดีโอแนะนำเจ้า Google Trips กันก่อนดีกว่า


          ดูวิดีโอแนะนำไปแล้ว เรามาทำความรู้จักความเจ๋งของเจ้า Google Trips กันดีกว่า หลังจากโหลดแล้วกดเข้า app ก็จะแสดงหน้าให้ล็อกอินด้วยบัญชีของ Google เมื่อล็อกอินแล้วตัว app จะเข้าไปทำการดึงข้อมูลจาก Gmail ของเพื่อน ๆ โดยจะดึงรายละเอียดการจองตั๋วเครื่องบินหรือที่พักแล้วสร้างออกมาเป็นทริปโดยอัตโนมัติ

  

          เพื่อน ๆ สามารถดาวน์โหลดข้อมูลของแต่ละทริปมาเก็บไว้ในเครื่องได้ เผื่อกรณีฉุกเฉินไม่มีอินเตอร์เน็ตให้ใช้ และเมื่อกดเลือกทริปแล้วก็จะพบกับเมนูต่าง ๆ มากมาย ดังนี้

 
          Reservations จะแสดงข้อมูลการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักของทริปนั้น ๆ จาก Gmail โดยอัตโนมัติ ข้อเสียคือเราไม่สามารถเพิ่มข้อมูลอะไรลงไปเลย แต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนใช้ Gmail เป็นหลักก็คงจะสบายเพราะข้อมูลการจองของเราจะแสดงอยู่ที่เมนูนี้เองโดยไม่ต้องทำอะไรเลย(ฮา)

 
          Things to do แสดงสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจพร้อมทั้งรายละเอียด เช่น สถานที่ตั้ง เวลาเปิด-ปิดเป็นต้น มีการแยกออกเป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ ถ้าอยากไปที่ไหนก็กดดาว favorite เก็บไว้ได้เลย ข้อมูลที่ถูก favorite จะถูกเก็บอยู่ในเมนูถัดไป

          Saved places แสดงสถานที่ที่บันทึกมาจากเมนู Things to do

 
          Day plans แสดงตารางแผนเที่ยวในแต่ละวันที่ทาง Google จัดไว้ให้ ถ้าหากเพื่อน ๆ หมดไอเดียไม่รู้จะไปที่ไหนดีก็สามารถเที่ยวตามแผนที่ถูกจัดไว้แล้วก็ได้

  
          Food & Drink แสดงร้านอาหารที่น่าสนใจพร้อมทั้งรายละเอียด เช่น สถานที่ตั้ง เวลาเปิด-ปิดเป็นต้น แถมยังแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ให้อีกด้วย แน่นอนเลยว่าเรื่องกินคือเรื่องใหญ่ และบางทีเราก็ไม่ได้วางแผนไว้ว่าจะกินอะไรดี เมนูนี้จะช่วยให้เราตัดสินใจหาร้านอาหารอร่อยได้ง่ายขึ้น

          Getting around แสดงวิธีเดินทางเข้าเมืองว่าเราสามารถเดินทางเข้าเมืองด้วยวิธีไหนได้บ้าง และยังแสดงวิธีการเดินทางรูปแบบต่าง ๆ ภายในเมืองอีกด้วย

          Need to know แสดงข้อมูลต่าง ๆ ที่ควรรู้ เช่น เบอร์โทรฉุกเฉิน สกุลเงิน ค่าภาษี บริการอินเตอร์เน็ต แหล่งช็อปปิ้งเป็นต้น

  
          หรือถ้าเพื่อน ๆ อยากสร้างทริปใหม่ก็ลองพิมพ์สถานที่ปลายทางลงในช่อง "Where do you want to go?" แล้วกด CREATE TRIP ได้เลย ซึ่งจะมีหน้าจอให้พิมพ์ชื่อทริปพร้อมทั้งระบุช่วงเวลาเดินทาง


( ภาพจาก Google Trips )

          เป็นยังไงกันบ้างครับ? app ตัวนี้น่าจะช่วยให้เพื่อน ๆ วางแผนเที่ยวได้ง่ายขึ้นเพราะได้รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นเอาไว้อย่างครบถ้วน อีกทั้งยังช่วยแนะนำแผนเที่ยวให้อีกด้วย ถ้ายังไม่พอใจกับแผนเที่ยวที่มีให้อยู่แล้วก็เอาแผนมาดัดแปลงได้ หากเพื่อน ๆ คนไหนกำลังวางแผนจะไปเที่ยวปลายปีก็โหลด app นี้ติดตัวไปลองใช้ดูก็ได้นะครับ



ที่มาGoogle Trips


Share:

1 ความคิดเห็น:

  1. ดีจังเลย ไว้จัดทริปเที่ยวเมื่อไรจะลองใช้แอพนี้นะคะ ^^

    ตอบลบ