วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

[ประชาสัมพันธ์] เชิญเข้าร่วมสัมมนา Mobile Apps ก้าวทันลูกค้ายุคใหม่สร้างรายได้ให้ธุรกิจ



วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ขอเชิญผู้ประกอบการธุรกิจ, นักการตลาดม นักศึกษาและผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมงานสัมมนาการตลาดเชิงอภิปรายครั้งที่ 10 โดยคณะนักศึกษาปริญญาโท สาขาการตลาด ในหัวข้อเรื่อง “Mobile Apps ก้าวทันลูกค้ายุคใหม่ สร้างรายได้ให้ธุรกิจ” ในวันอังคารที่ 28 สิงหาคม 2555 เวลา 13.30 น. – 16.30 น. ห้อง 605 ชั้น 6 วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ถนนวิภาวดีรังสิต
เนื่องจาก Lifestyle ของผู้บริโภคในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปงไปประกอบการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ ทำให้มีการใช้สื่อเทคโนโลยีต่างๆรวมไปถึงการใช้โทรศัพพ์มือถือที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันมากขึ้นอันเนื่องมาจากมี Mobile Application ต่างๆ ที่เข้ามาตอบโจทย์การใช้งานเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ ไม่ว่าจะเพื่อประโยชน์ในการทำงาน หรือบันเทิง เป็นต้น
จากข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรไทย พบว่าในปี 2554 ตลาด Mobile Application ในประเทศไทยมีมูลค่ากว่า 9,800 ล้านบาท เติบโตเพิ่มจากปี 2553 ที่มีมูลค่าตลาด 6,300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 55% หรือ 3,500 ล้านบาท จะเห็นได้ว่าตลาด Mobile Application มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีการใช้ประโยชน์กันอย่างหลากหลาย ทำให้องค์กรและบริษัทต่างๆออก Application มาตอบสนองตามความต้องการของผู้บริโภคมากมายหลายกลุ่ม งานสัมมนาการตลาดเชิงอภิปราย ในหัวข้อ“Mobile Apps ก้าวทันลูกค้ายุคใหม่ สร้างรายได้ให้ธุรกิจ” มีจุดประสงค์เพื่อต้องการให้ผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจในเรื่องของ Mobile Application ซึ่งเป็นเทรนใหม่ในปัจจุบัน ได้เห็นโอกาสและช่องทางใหม่ๆ และสามารถนำไปต่อยอดความคิดในการทำธุรกิจเพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน
ซึ่งทางกลุ่มฯ ได้มีการทำวิจัยศึกษาพฤติกรรมการใช้ Mobile Application ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ แบบเจาะลึกถึงทัศนคติ พฤติกรรม และความพึงพอใจของผู้ใช้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และระบบปฏิบัติการ Android รวมทั้งการสัมภาษณ์องค์กรขนาดใหญ่ชั้นนำ อาทิเช่น AIS, TURE, ASTV, Nok Air เป็นต้น และกลุ่มนักพัฒนา Mobile Application ชื่อดังของไทย รวมไปถึงการศึกษา case study ในมุมต่างๆเพื่อมาพัฒนาเป็นกลยุทธ์ โดยในช่วงท้ายจะมีการเสวนากับวิทยากรรับเชิญที่มีประสบการณ์จริงในการทำการตลาด Mobile Application ที่จะมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำการตลาด นอกจากนี้ผู้เข้าฟังสัมมนายังได้ร่วมกิจกรรมสนุกๆ พร้อมของรางวัลมากมายจากผู้สนับสนุน
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสัมมนาและสำรองที่นั่งเพื่อเข้าร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จำกัดเพียง 80 ที่นั่งเท่านั้น สำรองที่นั่งได้ที่
คุณกฤตพร โทร 088-623-2255
Email : mkt_mobileapp@hotmail.com
Facebook : Mobile Application_MKT
กำหนดการสัมมนา
12:30 – 13:30 ลงทะเบียน
13:00 – 13:30 ร่วมกิจกรรมหน้างาน
13:30 – 13:35 พิธีกรกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงานสัมมนา
13:35 – 14:45 ช่วงที่ 1: บรรยายผลการวิจัยและกรณีศึกษา
14:45 – 15:00 พักเบรก (รับประทานอาหารว่าง)
15:00 – 15:45 ช่วงที่ 2: เชิญวิทยากรรับเชิญร่วมเสวนาเรื่อง “แนวทางสู่การคิดและพัฒนา Mobile Application ให้โดนใจผู้บริโภค”
15:45 – 16:30 ช่วงตอบคำถามและสรุป

วิทยากรรับเชิญ
1. คุณสิทธิพล พันธุวิไล
นักพัฒนา Mobile Application ที่หาตัวจับยากคนหนึ่งในประเทศไทย
Managing Director บริษัท หัวลำโพง จำกัด (MOLOME)
2. คุณณรัล วิวรรธนไกร
กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ และผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท บลูมมิ่งสปา จำกัด (Rarinjinda)
3. คุณนัฏฐ์สกล เกียรติสุรนนท์
CEO & Founder บริษัท ShopSpot Pte. Ltd. ผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศในงาน AIS Startup Weekend และได้รับคัดเลือกจากบริษัท JFDI.Asia เพื่อเข้าร่วมโครงการ JFDI-Innov8 Bootcamp 2012 ณ ประเทศสิงคโปร์

ที่มา : http://thumbsup.in.th/2012/08/mobile-application-seminar-cmmu/
Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น